Được biết tới là một trong số những khu vực sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo nhất hiện nay, Háng Đồng Tà Xùa dần trở thành điểm đến được săn đón bậc nhất. Đặt biệt là đối với những phượt thủ muốn săn mây hay check – in sống ảo. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tà Xùa Tour để biết thêm thông tin chi tiết về những cảnh đẹp thú vị ở Háng Đồng nhé!

Đôi nét về Háng Đồng

Háng Đồng là một xã thuộc huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La, được tách ra từ xã Tà Xùa, tạo nên điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo lượng khách du lịch trên cả nước. Tọa độ du lịch này không chỉ sở hữu cảnh đẹp nổi tiếng mà còn có nền văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc.

Diện tích tự nhiên của Háng Đồng Tà Xùa lên tới 13.000 ha, địa hình chia cắt cùng với nhiều khe suối, đồi dốc. Do đó bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất vẻ đẹp đặc trưng, hoang sơ và kỳ vĩ của nơi này. Nằm ở độ cao 2000m so với mặt nước biển nên Háng Đồng luôn chìm trong biển mây trắng ngần.

Nơi này cũng có khí hậu tương đối khắc nhiệt, mùa đông nhiệt độ có thể xuống rất thấp. Đoạn đường di chuyển cheo leo, nằm giữa vực sâu và vách núi do đó khi trải nghiệm bạn cũng cần phải cẩn thận hơn. Nhưng đây cũng chính là sự hấp dẫn khó có thể chối từ mà Háng Đồng mang lại cho các phượt thủ.

Háng Đồng Tà Xùa là điểm du lịch hấp dẫn 
Háng Đồng Tà Xùa là điểm du lịch hấp dẫn

Hướng dẫn di chuyển đến Háng Đồng Tà Xùa

Có nhiều cách di chuyển đến Háng Đồng Tà Xùa, bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Tùy thuộc vào từng địa điểm xuất phát, cung đường di chuyển cũng sẽ thay đổi. Trong đó nếu bạn đi từ Hà Nội có thể tham khảo hướng đi như sau: Hà Nội – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Thu Cúc – Ngã 3 Thu Cúc (QL32) – rẽ trái đi Phù Yên – Bắc Yên (QL37) – Tà Xùa – Bắc Yên – Hà Nội.

Ngoài ra nếu bạn không đi xe máy hoặc phương tiện cá nhân thì hoàn toàn có thể thuê xe khách đến Sơn La rồi đi lên Bắc Yên. Cụ thể, các bạn đi xe khách từ bến xe Yên Nghĩa đi lên Bắc Yên, rồi đi xe ôm từ Bắc Yên lên Háng Đồng Tà Xùa. Chi phí của cách di chuyển này sẽ cao hơn một chút so với tự đi.

Sau khi đến Háng Đồng bạn có thể thuê xe máy để tiện di chuyển đến những địa điểm khác nhau. Chi phí thuê xe theo ngày, bạn cũng có thể thuê ngay tại homestay nghỉ chân để tiện lợi hơn trong quá trình di chuyển.

Những trải nghiệm thú vị ở Háng Đồng Tà Xùa

Khi tới với Háng Đồng Tà Xùa, bạn có thể di chuyển bằng xe máy từ nơi này đến nơi khác và dễ dàng ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên, nơi này mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng khó quên.

Trải nghiệm cung đường uốn lượn

Địa hình của Háng Đồng Tà Xùa được ví như một lòng chảo khổng lồ, tựa lưng vào dãy Tà Xùa hùng vĩ. Phía trước là huyện núi Bắc Yên và thung lũng sâu, do đó hầu hết các cung đường di chuyển ở đây đều rất quanh co, uốn lượn. Thậm chí, có những con đường rất nhỏ hẹp, thách thức người lái.

Mặc dù vậy cảnh vật hai bên đường lại vô cùng nên thơ, với những dãy núi chập chùng, thung lũng tươi xanh và biển mây trắng xóa. Nếu ưa thích mạo hiểm cũng như yêu thích khung cảnh thiên nhiên thì lựa chọn rong ruổi trên những cung đường của Háng Đồng chính là gợi ý hoàn hảo nhất.

Đi qua những cung đường uốn lượn tuyệt đẹp 
Đi qua những cung đường uốn lượn tuyệt đẹp

Điểm săn mây cực đỉnh

Không chỉ nổi tiếng với những con đường uốn lượn và quanh co, Háng Đồng còn được ví như một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp xen lẫn giữa hai tông màu xanh trắng. Trong đó màu xanh là của núi rừng hoang sơ, màu trắng của những biển mây bất tận, Cảm nhận cái lạnh của thời tiết và đi săn mây sẽ giúp bạn càng khắc sâu vẻ đẹp trọn vẹn của Háng Đồng nói riêng và thiên nhiên vùng cao Tây Bắc nói chung.

Biển mây ở Háng Đồng bao la, dày và xốp, bao quanh cách thung lũng và ngọn núi hùng vĩ tạo nên bức tranh phong cảnh mỹ lệ. Mây ở nơi đây đặc biệt bởi ngay cả khi mặt trời lên cao vẫn rất dày, ánh nắng xuyên qua lớp mây nhẹ nhàng, chỉ cần đứng ở một góc bạn có thể dễ dàng sở hữu những tấm hình lung linh nhất cho mình.

Tương tự với hầu hết các điểm săn mây khác, nếu bạn muốn ngắm nhìn khung cảnh đẹp nhất thì nên dậy sớm để chờ khoảnh khắc bình minh lên. Nếu đến quá muộn, biển mây sẽ dần tan mất và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội check – in tại nơi này.  “Vùng đất trên trời” này luôn bồng bềnh trong mây trắng, chắc chắn chẳng có gì tuyệt vời hơn việc ngắm nhìn khung cảnh tuyệt mỹ trong cái se lạnh của buổi sớm đầu ngày.

Check in tại Háng Đồng

Háng Đồng có nhiều điểm check in nổi tiếng, đó cũng chính là lý do nhiều du khách lựa chọn nơi này là điểm đến cho chuyền du lịch của mình, Bạn có thể chụp ảnh với biển mây bồng bềnh hay những con đường quanh co. Bên cạnh đó là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những cảnh vật thơ mộng thấp thoáng trong sương mờ.

Cảnh đẹp hoang sơ nơi này chính là phông nền hoàn hảo cho bức ảnh của bạn. Chỉ cần tạo dáng đơn giản với những trang phục nhẹ nhàng là bạn đã có ngay những tấm hình nổi bật để làm kỷ niệm hay đăng tải trên mạng xã hội.

Check in giữa không gian bao la hùng vĩ 
Check in giữa không gian bao la hùng vĩ

Trải nghiệm bản sắc văn hóa

Ngoài cảnh đẹp, đến với Háng Đồng trải nghiệm bản sắc văn hóa là việc làm bạn không nên bỏ lỡ. Trong đó làng Sáng là một trong những bản làng của người Mông nằm giữa không gian mênh mông tuyệt đẹp này sẽ là gợi ý hoàn hảo để bạn tìm hiểu thêm về người dân bản địa nơi đây.  Tất cả những người dân đều rất hiếu khách, hỗ trợ nhiệt tình và thân thiện, chính vì vậy chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời khi tới nơi này.

Bên cạnh trải nghiệm nếp sống, sinh hoạt cũng như hiểu thêm về người dân bản địa, bạn cũng được thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng Háng Đông. Trong đó có những đặc sản nức tiếng như thịt trâu gác bếp, bánh dày, dưa mèo hay đào sơn la,… Bạn có thể mua về làm quà biếu tặng người thân, gia đình hoặc bạn bè.

Khám phá khu bảo tồn quốc gia Tà Xùa

Trên tuyến đường đi đến Làng Sáng, bạn sẽ đi qua khu bảo tồn quốc gia Tà Xùa và tất nhiên đừng bỏ qua cơ hội khám phá nơi này. Đây là vựa gỗ quý pơ mu của nước ta cùng với đó là nhiều loài động thực vật quý hiếm, được lạc bước vào không gian rừng nguyên sinh bao la, rộng lớn và xanh mát.

Nhiều người lựa chọn nơi này để trải nghiệm, khám phá sau những chuỗi ngày âu lo, bận rộn để đẩy lùi mọi muộn phiền và hòa mình với không gian bao la, rộng lớn. Qua đó bạn cũng hiểu hơn về những loài động thực vật ở nơi này, và tất nhiên sẽ có cho mình một vài tấm hình check – in đáng nhớ.

Lạc vào rừng nguyên sinh hoang sơ 
Lạc vào rừng nguyên sinh hoang sơ

Những homestay gần Háng Đồng Tà Xùa

Tới với Háng Đồng Tà Xùa, nhiều người lựa chọn thuê homestay để có thể ngắm trọn vẹn cảnh đẹp. Trong đó có một vài gợi ý bạn có thể tham khảo khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình:

Tú Mỹ Homestay

Tú Mỹ Homestay  cũng là một địa chỉ được đánh giá cao trên thị trường, thiết kế theo kiểu kiến trúc nhà sàn thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho khách du lịch. Có nhiều dạng phòng cho cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn, bên cạnh đó là không gian yên tĩnh, gần đến các điểm đến nổi tiếng, bạn chỉ cần di chuyển bằng xe máy là có thể tới nơi. Mức giá cho homestay này khá phải chăng, dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/người/đêm.

Y Xoa Homestay

Nằm ở vị trí đắc địa tại xã Háng Đồng, Y Xoa Homestay được nhiều người lựa chọn bởi mức giá khá phải chăng cùng chất lượng phòng nghỉ tốt. Homestay này chỉ cách sống lưng khủng long nổi tiếng 300m, do đó bạn có thể đến đó check in cũng như ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Y Xoa cũng có đa dạng các hạng phòng đôi, đơn hay phòng ở theo nhóm phù hợp cho những đoàn khách đông người, đầy đủ tiện nghi và thoải mái. Mức giá tham khảo của Y Xoa Homestay dao động từ 50.000 đồng/người, tiết kiệm chi phí hoàn hảo.

Y Xoa Homestay ngắm biển mây 
Y Xoa Homestay ngắm biển mây

Anh Tài Homestay

Anh Tài Homestay là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, tầm view đẹp nằm ngay sát thung lũng, giúp bạn thỏa thích săn mây ngay tại phòng. Homestay cũng có dịch vụ ăn uống nên bạn có thể đặt thêm và thưởng thức những món đặc sản địa phương mà không cần đi quá xa. Giá cả thuê phòng của Anh Tài Homestay dao động từ 40.000 – 60.000 đồng/người/đêm.

Háng Đồng Tà Xùa sở hữu nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng, chính sự đối lập này đã tạo nên bức tranh đa sắc về phong cảnh nơi đây. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch ở đây hãy tham khảo thêm thông tin của Tà Xùa Tour hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay nhé.

Hãy ghé thăm Fanpage Tà Xùa Tour để cập nhật thêm về các Combo du lịch ưu đãi và lịch trình Tour du lịch hấp dẫn các bạn nhé!

Xem thêm:

Khám Phá Tà Xùa Retreat View Đẹp Giá Cực Ưu Đãi

Lofi Homestay Tà Xùa – Điểm Đến Săn Mây Siêu Hot Năm 2024