Du lịch Tà Xùa đang trở thành điểm tới của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là những ai đam mê xê dịch có sở thích leo núi, săn mây. Đến với vùng đất Tây Bắc này bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước cảnh sắc hiện ra ngay trước mắt, không khác gì như đang lạc vào chốn tiên cảnh. Trong bài viết ngày hôm nay, Taxuatour.com sẽ chia sẻ cho bạn đầy đủ các thông tin về tour tà xùa 2 ngày 1 đêm chi tiết nhất.

Đôi nét về Tà Xùa

Tà Xùa là một vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, nằm giáp ranh của 2 huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái và Bắc Yên tỉnh Sơn La. Nơi đây cách Hà Nội 240km và cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 100km. Qua đó bạn có thể kết hợp tham quan cả Mộc Châu lẫn Tà Xùa. Vùng đất xinh đẹp này nổi tiếng với biển mây tuyệt đẹp đã thu hút không ít các du khách trong và ngoài nước đặt chân tới đây.

Đôi nét về Tà Xùa
Đôi nét về Tà Xùa

Nên đi tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm vào thời gian nào?

Mỗi mùa Tà Xùa lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Tuy nhiên để đảm bảo được an toàn và có được trải nghiệm tốt nhất thì bạn nên tới Tà Xùa vào khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm xác suất ngắm mây trong thung lũng cao hơn rất nhiều so với các khoảng thời gian khác.

Lịch trình du lịch tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm chi tiết

Sau đây là gợi ý chi tiết về lịch trình đi tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm mà du khách có thể tham khảo. Cụ thể:

Ngày 1 – Hà Nội – Bắc Yên – Tà Xùa – Mỏm cá heo – Cây cô đơn – Đỉnh Gió

5h00: Bắt đầu di chuyển từ TP. Hà nội tới điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình tại đồi chè Thanh Sơn, Phú Thọ.

Du khách dậy sớm và chuẩn bị đi di chuyển từ Hà Nội tới thị trấn Bắc Yên. Xe dừng ở đồi chè Thanh Sơn và bạn được nghỉ ngơi sau 2h đồng hồ di chuyển. Tại đây bạn có thể tham gia check in, ăn uống, sống ảo dưới cảnh đồi chè xanh mơn mởn. Phí vào cổng tham quan được miễn phí.

11h00: Xe tới thị trấn Bắc Yên ăn trưa rồi di chuyển tiếp tới Tà Xùa.

Bạn tiếp tục lái xe tới thị trấn Bắc Yên để nghỉ ngơi và dùng bữa trưa tại nhà hàng. Tại đây du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản với nhiều kiểu chế biến khác nhau. Một số nhà hàng nổi tiếng có thể tham khảo như Thịnh Nguyệt, Anh Dũng,.. chuyên về các món ăn dân tộc. Trong đó nổi bật nhất là thịt trâu gác bếp, nộm da trâu,.. Sau 2h nghỉ ngơi bạn tiếp tục chuyến hành trình.

13h30: Tới Tà Xùa và nhận phòng tại homestay.

Mỏm cá heo Tà Xùa
Mỏm cá heo Tà Xùa

Khi tới Tà Xùa, bạn cần liên hệ với homestay để nhận phòng đã đặt trước đó. Hầu hết mọi homestay đều có đầy đủ tiện nghi, view săn mây cực đỉnh, gần gũi với thiên nhiên. Một số homestay mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm của mình như Trịnh Gia homestay, Tà Xùa Hills homestay, Y Xoa homestay,..

15h00: Xã Xím vàng – Check in cây cô đơn – Ngắm nhìn hoàng hôn tại Đỉnh Gió

Sau khoảng thời gian di chuyển dài buổi sáng thì bạn nghỉ ngơi tại homestay và tiếp tục hành trình chinh phục thiên đường mây Tà Xùa. Điểm tới đầu tiên trong tour tà xùa 2 ngày 1 đêm chính là xã Xím Vàng đang vô cùng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội, được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cũng gần đó là cây táo mèo cô đơn đứng một mình giữa khoảng trời khiến nhiều người thích thú. Chắc chắn rằng các tín đồ mê ảnh đẹp sẽ không thể bỏ lỡ một khung cảnh thơ mộng, hoàn hảo vừa có có mây vừa có ánh nắng dịu nhẹ hòa quyện cùng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Kết thúc một ngày dài là ngắm nhìn hoàng hôn trên đỉnh gió cũng sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ trước những áng mây cuồn cuộn tô điểm thêm ánh nắng chiều tà.

Cây cô đơn Tà Xùa
Cây cô đơn Tà Xùa

17h30: Di chuyển về homestay và nghỉ ngơi

Sau khi ngắm nhìn cảnh tuyệt đẹp của Tà Xùa thì bạn sẽ quay lại homestay để nghỉ ngơi và dùng bữa tối.

Ngày 2 – Săn mây Sống lưng Khủng Long tại Háng Đồng – Bắc Yên – Hà Nội

05h00: Di chuyển qua sống lưng khủng long tại Háng Đồng

Để có thể chiêm ngưỡng được cảnh bình minh vào sáng sớm thì bạn cần có mặt tại sống lưng Khủng Long vào lúc 5h00. Địa điểm này cách trung tâm Tà Xùa khoảng 12km với hình dạng như một chiếc mỏ neo nhưng nhìn từ xa lại không khác gì sống lưng của một con khủng long đang trong trạng thái ngủ say. Sau khi check in, chụp các bức ảnh đẹp tại đây thì bạn giao lưu với dân tộc đồng bào Mông và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng cao.

Trải nghiệm Háng Đồng - Tà Xùa
Trải nghiệm Háng Đồng – Tà Xùa

9h00: Tiếp tục sống ảo tại các quán cà phê

Mỗi quán cà phê tại Tà Xùa đều sở hữu góc view cực đỉnh, cực chill, ẩn hiện trong biển mây. Giữa thời tiết se lạnh được thưởng thức một tách cà phê thơm nồng và ngắm nhìn đồi núi hùng vĩ ẩn hiện giữa những tầng mây bạn sẽ càng yêu thích cảnh sắc và con người nơi đây.

10h00 – Trả phòng homestay và dùng cơm trưa tại thị trấn Bắc Yên và quay lại Hà Nội.

Sau khi quay lại homestay để trả phòng thì bạn di chuyển về thị trấn Bắc Yên để dùng cơm trưa. Trên chuyến hành trình quay lại Hà Nội thì có thể dừng chân tại vườn cam Hoan Yên ở xã Mường Thải huyện Phù Yên tỉnh Sơn La. Nơi đây nổi tiếng với những trái cam ngọt được trồng hữu cơ. Du khách cũng có thể mua cam về làm quà cho người thân, bạn bè kết thúc tour mộc châu tà xùa 2 ngày 1 đêm.

Xem thêm >>> Lịch Trình Phượt Tà Xùa Bằng Xe Máy Chi Tiết Nhất 2023

Phương tiện di chuyển đi tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Trong chuyến hành trình phượt tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm của mình thì bạn có thể lựa chọn một trong 3 loại phương tiện di chuyển dưới đây:

Đối với hành khách tự lái ô tô

Nếu bạn lựa chọn tự lái ô tô tới Tà Xùa thì vừa tránh được bụi bẩn và không cần quá phụ thuộc vào thời tiết nắng mưa trên đường như xe máy. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi di chuyển trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Tà Xùa.

Đi Phượt Tà Xùa
Đi Phượt Tà Xùa

Tự di chuyển tới Tà Xùa bằng xe máy

Tuy nhiên đối với các phượt thủ chân chính luôn muốn chinh phục cảm giác mạnh thì sẽ lựa chọn đi tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm bằng xe máy. Từ Hà Nội di chuyển tới Tà Xùa bằng xe máy sẽ mất khoảng 6 tới 7 tiếng. Thông thường cung đường di chuyển này sẽ khá dài và buộc phải đi qua một số địa điểm như: quốc lộ 32, Nhổn, Sơn Tây, Thanh Sơn, Phù Yên, Bắc Yên,..

Di chuyển tới Tà Xùa bằng xe khách

Theo kinh nghiệm đi tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm thì xe khách là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất để tới Tà Xùa. Đây là phương án vừa tiết kiệm tiền bạc vừa có thời gian để bạn nghỉ ngơi trên xe an toàn. Các tuyến xe khách sẽ hoạt động nhiều nhất vào khoảng thời gian cao điểm để mọi người săn mây. Hầu hết mọi người sẽ chọn việc di chuyển xe khách từ Hà Nội tới Bắc Yên và tự thuê xe máy để đi lên Tà Xùa.

Xem thêm >>> Tà Xùa Săn Mây Mùa Nào Đẹp Nhất? Kinh Nghiệm đi Tà Xùa Săn Mây.

Những lưu ý khi đi tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Sau đây là một vài lưu ý quan trọng mà du khách cần nắm được khi tham gia tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm.

  • Cần xem dự báo thời tiết và tốt nhất nên chọn ngày có mưa phùn, nhiệt độ thấp vào ban đêm, cao vào ban ngày và phải có nắng.
  • Chạy xe thật cẩn thận, nếu không có kinh nghiệm chạy đường dài thì không nên di chuyển vào buổi tối. Nếu đi theo đoàn thì không nên đi quá đông.
  • Chọn homestay ngay tại trung tâm thì sáng nên dậy thật sớm để di chuyển tới các địa điểm săn mây.
  • Xác định trước hướng mặt trời mọc để căn được những khung hình đẹp.
  • Chuẩn bị đầy đủ một số vật dụng cần thiết như áo khoác, áo mưa, kính,..
  • Kiểm tra bình xăng trước khi di chuyển tới Tà Xùa.
Những lưu ý khi phượt Tà Xùa
Những lưu ý khi phượt Tà Xùa

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin mới nhất mà Taxuatour.com muốn gửi tới bạn về lịch trình tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm. Mong rằng qua bài viết ngắn gọn này bạn sẽ có được cho bản thân một chuyến đi khám phá thiên đường mây thật thú vị và ý nghĩa.