Tà Xùa đã trở thành điểm đến quen thuộc đối với những tín đồ phượt, nổi tiếng với bộ môn săn mây đầy hấp dẫn. Trong bài viết ngày hôm nay, cùng Taxuatour.com đi tìm hiểu thêm các thông tin về kinh nghiệm đi tà xùa bằng ô tô một cách chi tiết nhất nhé.

Di chuyển tới Tà Xùa bằng ô tô có dễ đi không?

Tà Xùa là một xã của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, Lai Châu. Địa điểm này nằm ở miền núi nên có tuyến đường khá hiểm trở cùng một số đoạn đường rất khó di chuyển. Bởi tọa lạc trên độ cao hơn 2000m so với mặt nước biển nên bạn cần phải di chuyển trên các cung đường đèo.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì quãng đường cần đi sẽ là hơn 200km. Một số dân phượt thường đi xe máy lên Tà Xùa để ngắm nhìn cảnh sắc núi rừng hùng vĩ. Tuy nhiên điều này đòi hỏi bạn phải là người có tay lái vững chắc để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Đi Tà Xùa bằng ô tô
Đi Tà Xùa bằng ô tô

Hiện nay có nhiều người cũng chọn cách lên Tà Xùa bằng ô tô tự lái. Họ thường đi thành nhóm từ 3 hoặc nhiều người. Do yếu tố du lịch tại vùng đất này đang ngày càng phát triển nên đường đi cũng đã được dải bê tông ở nhiều đoạn thuận tiện cho việc di chuyển tới các địa điểm du lịch khác dễ hơn, xe cũng có thể dừng lại để nghỉ tại các khu nhà nghỉ hoặc homestay trong bản.

Các cung đường khi di chuyển tới Tà Xùa

Dựa theo kinh nghiệm đi tà xùa bằng ô tô từ các dân phượt thì khi di chuyển từ Hà Nội tới Tà Xùa bạn sẽ cần đi qua 2 cung đường chính. Tuy nhiên với những ai thích khám phá thêm nhiều cảnh đẹp thì có thể đổi hướng hành trình ở một số nơi và điểm cuối vẫn sẽ là Tà Xùa.

Cung đường 1: Hà Nội -> Bắc Yên

Dưới đây là kinh nghiệm đi Tà Xùa bằng ô tô với cung đường ngắn nhất để di chuyển thẳng từ Hà Nội tới Bắc Yên:

  • Từ Hà Nội xe bắt đầu di chuyển về hướng Sơn Tây.
  • Đi tới cầu Trung Hà thì sẽ đi tiếp về hướng Thu Cúc.
  • Cho tới khi thấy ngã 3 Thu Cúc thì bạn cho xe rẽ sang trái để tới Phù Yên. Tiếp tục đi theo con đường đó để ra quốc lộ 37.
  • Khi tới thị trấn Bắc Yên thì bạn hỏi thêm người dân khu vực để tới thẳng Tà Xùa.
Các cung đường di chuyển từ Hà Nội tới Tà Xùa an toàn và thuận tiện nhất
Các cung đường di chuyển từ Hà Nội tới Tà Xùa an toàn và thuận tiện nhất

Cung đường 2: Hướng quốc lộ 43

Mặc dù đây là cung đường xa hơn nhưng bù lại bạn sẽ tham quan thêm được một số địa điểm đẹp khác ở Mộc Châu. Xe sẽ đi theo hướng quốc lộ 43 thay vì quốc lộ 6. Cụ thể đi ô tô lên tà xùa như sau:

  • Xe xuất phát theo hướng hầm chui Trung Hòa sau đó rẽ vào đường cao tốc 08/ Đại Lộ Thăng Long.
  • Di chuyển tiếp theo tuyến đường cao tốc 08 mà không cần phải đi qua Xuân Mai.
  • Khoảng 36km khi bắt gặp cầu Yên Bài thì bạn rẽ vào TL87A. Nhìn thấy cầu Đông Quang thì cho xe rẽ phải rồi rẽ trái ở ngã rẽ tiếp theo để vào DT137.
  • Khi thấy hạt kiểm lâm Thanh Sơn thì rẽ tiếp vào đường quốc lộ 32/ DT316 rồi chuyển qua quốc lộ 32/ quốc lộ 70B. Tiếp đó đi thêm 32km nữa thì rẽ vào quốc lộ 32.
  • Tiếp tục di chuyển thêm 31,7km thì rẽ trái tới quốc lộ 38B, thêm 19,2km thì rẽ vào quốc lộ 37.
  • Tới đây thì bạn đi tiếp 26,3km sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn ven đường vào quốc lộ 43.
  • Di chuyển tiếp 28,4 km thì sẽ thấy bến phà Vạn Yên. Qua phà là đã tới được gần địa phận của huyện Sơn La rồi đó. Hãy di chuyển theo hướng thị trấn Bắc Yên là có thể tới được Tà Xùa.
Hướng quốc lộ 43 Tà Xùa
Hướng quốc lộ 43 Tà Xùa

Xem thêm >>> 10+ Homestay Tà Xùa Giá Rẻ View Săn Mây Đẹp Nhất 2023

Kinh nghiệm đi Tà Xùa bằng ô tô

Bên trên đây là 2 cung đường đi tà xùa bằng ô tô có cả ngắn và dài. Dù lựa chọn tuyến đường nào để di chuyển thì cần lưu ý một vào kinh nghiệm đi Tà Xùa bằng ô tô sau:

  • Cần chạy xe với tốc độ chậm, giữ khoảng cách an toàn và không nối đuôi đi sau các xe tải lớn.
  • Khi tới khúc cua cần đi đúng làn, tuyệt đối không lấn sang làn bên trái.
  • Nếu đi đường đất thì cần quan sát các rãnh, các đoạn đường gồ ghề để chắc tay lái và có phương án xử lý phù hợp.
  • Không nên di chuyển vào trời tối nếu không có kinh nghiệm đi phượt bằng ô 
  • Trên đoạn đường đi  hướng sống lưng Khủng Long khá hẹp và chủ yếu là đường đất vì vậy phải đi chậm, cẩn thận. Nếu được hãy lựa chọn những loại xe gầm cao. Mặc dù vậy đây không phải là địa điểm phù hợp với xe ô tô.
  • Tuyến đường đi thăm quan thảo nguyên, mỏm cá heo hoặc cây cô đơn thì là đường được trải nhựa đẹp hơn.
Hướng dẫn đi Tà Xùa bằng ô tô đảm bảo sự an toàn 
Hướng dẫn đi Tà Xùa bằng ô tô đảm bảo sự an toàn

Kinh nghiệm đi Tà Xùa bằng ô tô cần chuẩn bị những gì?

Để chuyến đi của bạn được đảm bảo an toàn và có được thêm nhiều trải nghiệm thú vị thì cần chuẩn bị đầy đủ những gì? Cùng đón đọc thêm ngay sau đây:

  • Mang theo đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân, giấy phép lái xe để sử dụng khi cần.
  • Mang theo xăng dự trữ vì đây là tuyến đường xa và ở quốc lộ nên sẽ khá hiếm thấy cây xăng.
  • Xe cần trang bị thêm đèn chống sương mù. Một kinh nghiệm đi phượt tà xùa khác là bạn có thể dán nilon màu vàng vào đèn xe để biến chúng thành đèn sương mù tạm thời. Loại đèn này có tác dụng cảnh báo các phương tiện cùng chiều hoặc ngược chiều với xe của bạn.
  • Kiểm tra cẩn thận phanh, lốp, động cơ thật cẩn thận và có thể mang theo các loại phụ kiện sửa xe cơ bản.
  • Nên mua bảo hiểm ô tô và bảo hiểm tai nạn cá nhân để trong trường hợp không may xảy ra tai nạn sẽ được bồi thường chi phí thiệt hại về người và xe.
Đi Tà Xùa bằng ô tô
Đi Tà Xùa bằng ô tô

Xem thêm >>> Tà Xùa Cách Hà Nội Bao Nhiêu Km? Kinh Nghiệm Đi Tà Xùa

Tự đi Tà Xùa vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Có thể nói Tà Xùa mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên trừ những hôm thời tiết xấu có mưa phùn, vì là đường trên núi nên mưa sẽ khó để di chuyển, đôi khi còn có đất lở vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế mà nếu muốn phượt tà xùa thì bạn cần xem trước thời tiết để khi tới vùng đất này sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Kinh nghiệm đi Tà Xùa bằng ô tô là bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 3 năm sau. Nếu rộng hơn thì có thể là từ tháng 10 tới tháng 4 vì đây là lúc nhiệt độ ở đây khá thấp, sự chênh lệch giữa nhiệt độ ban ngày và đêm lớn và độ ẩm không khí cao. Từ đó dẫn tới hơi nước trong không khí ngưng tụ thành mây.

Mặc dù vậy nhưng để có được những bức hình đẹp thì trời hôm đó cần có nắng. Để săn được mây thì bạn cần chớp lấy thời cơ nhanh chóng vì thời tiết tại Tà Xùa khá thất thường. Nếu không nhanh thì mây sẽ trôi đi và thay vào đó là làn sương mù mờ ảo.

Lời kết

Trên đây, Tà Xùa Tour đã chia sẻ toàn bộ các thông tin chính xác nhất về kinh nghiệm đi Tà Xùa bằng ô tô mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết ngắn gọn này thì bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về các tuyến đường di chuyển tới Tà Xùa an toàn và nhanh nhất. Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết để có được một chuyến hành trình săn mây đầy ý nghĩa nhé.