“Thiên đường săn mây” là tên gọi mà mọi người ưu ái đặt cho Tà Xùa. Những năm gần đây Tà Xùa thu hút rất nhiều du khách tới khám phá. Vậy nơi này có gì đẹp mà khiến dân tình “mê mệt” như vậy? Thiên đường mây Tà Xùa có gì “hot”? Hành trình săn mây Tà Xùa như thế nào? Hãy cùng Tà Xùa Tour tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé. 

Săn mây Tà Xùa ở đâu? 

Dành cho những ai chưa biết, Tà Xùa là một xã vùng cao nằm giáp ranh giữa tỉnh Yên Bái và Sơn La. Tà Xùa cách Hà Nội khoảng 200km, cách thành phố Sơn La 115km và cách Mộc Châu 100km. Từ khi xây dựng con đường giao thông liên huyện Trạm Tấu – Bắc Yên, cung đường phượt tới Tà Xùa ngày càng nhiều. 

Tà Xùa là nơi sinh sống lâu đời của những người bản Mông. Ở đây núi cao và khá nhiều đường đất gồ ghề. Thời tiết tại Tà Xùa có nhiệt độ chênh nhau rõ rệt trong một ngày: ban ngày trời nắng ráo, dao động khoảng 26 đến 30 độ C, ban đêm trời trở lạnh, nền nhiệt lúc này còn khoảng 20 – 21 độ C. 

Du khách hay “truyền miệng nhau” về một “thiên đường săn mây Tà Xùa” mà dần dần nơi đây đã trở thành điểm đến yêu thích của các bạn trẻ đam mê “phượt’. 

Săn mây Tà Xùa ở đâu đẹp
Săn mây Tà Xùa ở đâu đẹp

Trước kia, Tà Xùa là nơi trồng chè shan tuyết và cây sơn trà. Tuy nhiên, từ ngày người người rủ nhau săn mây Tà Xùa thì nơi này cũng trở thành điểm nhấn du lịch Sơn La. Địa điểm mà các bạn trẻ hay chọn săn mây là của một dãy núi nhỏ. 

Xem thêm >>> Top 5 Xe Đi Tà Xùa Từ Hà Nội Được Lựa Chọn Nhiều Nhất 2023

Đi săn mây Tà Xùa như thế nào? 

Tùy vị trí địa lý mà sẽ có các phương tiện di chuyển khác nhau đến săn mây Tà Xùa. Thường thấy nhất là đi xe máy hoặc đi xe ô tô. 

  • Đi xe ô tô: Bạn có thể chọn đi xe khách, ra bến Mỹ Đình và mua vé lên thị trấn Bắc Yên. Từ Bắc Yên thuê xe máy đi khoảng 15km nữa là đến Tà Xùa. Hoặc bạn có thể đặt xe Limousine đi thẳng tới homestay ở Tà Xùa.
  • Đi xe máy: Thông thường, các bạn trẻ hay chọn đi bằng loại phương tiện này để có thể hưởng trọn không khí cung đường tới Tà Xùa. Bạn hãy đi theo hướng quốc lộ 32 đến Thị xã Sơn Tây, qua cầu Trung Hà rồi đi Thanh Sơn, Thu Cúc. Khi tới ngã 3 Thu Cúc, chọn hướng đi Phù Yên là sẽ tới thị trấn Bắc Yên. Từ đây, tiếp tục đi thêm 15km nữa là tới Tà Xùa. 
Đi Tà Xùa săn mây như thế nào
Đi Tà Xùa săn mây như thế nào

Để đến được “thiên đường mây Tà Xùa” mất khoảng 5 giờ đồng hồ nếu đi ô tô và mất khoảng 7 giờ đồng hồ nếu đi xe máy. 

Xem thêm >>> Lịch Trình Tour Tà Xùa Săn Mây Ngày Đêm Không Thể Bỏ Qua 2023

Thời điểm nào đi săn mây lý tưởng 

Săn mây Tà Xùa là một điều mà bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm. Tuy nhiên, mọi người thường hay đùa rằng “săn mây ở đây là một cách để “test” nhân phẩm”. Tại sao lại như vậy? Là bởi không phải thời điểm nào ở Tà Xùa cũng có thể săn được mây. Bởi, có lúc mây sẽ xuất hiện sáng sớm nhưng có lúc phải tới tận chiều tối muộn, mây mới “chịu ra mặt”. Và đôi khi vào buổi trưa, mây “bất thình lình” xuất hiện. 

Mây cũng “đỏng đảnh” y hệt như con gái mới lớn, lúc thì “chào mọi người” chớp nhoáng rồi lặn mất tăm, nhưng lúc thì lưu lại rất lâu để du khách có thể check in. 

Thời điểm săn mây lý tưởng
Thời điểm săn mây lý tưởng

Theo kinh nghiệm săn mây Tà Xùa của những du khách đã từng đi trước đó, thời điểm lý tưởng nhất để săn mây là khoảng tháng 11 đến đầu tháng 3 năm sau. Khi này, mây Tà Xùa vừa dày vừa bồng bềnh bởi nhiệt độ thấp, độ ẩm cao nên dễ dàng hình thành mây. 

Tháng 7 cũng là thời điểm tốt để săn mây sớm. Mây lúc này mờ mờ ảo ảo trong nắng sớm, hòa lẫn vào sương. Hoặc bạn có thể đi vào mùa nước đổ ở Tà Xùa (tháng 4 đến tháng 6), nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp nên thơ, bình dị, đậm chất Tây Bắc với những thửa ruộng bậc thang lấp lánh ánh bạc. 

Xem thêm >>> Tà Xùa Săn Mây Mùa Nào Đẹp Nhất? Kinh Nghiệm đi Tà Xùa Săn Mây.

Những địa điểm săn mây Tà Xùa 

Khi săn mây Tà Xùa, địa điểm săn cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Hãy cùng Tà Xùa Tour khám phá xem đó là những nơi nào nhé! 

Mỏm đá Lạc Đà 

Điểm săn mây Tà Xùa đầu tiên phải kể đến mỏm đá Lạc Đà. Nơi này nằm ngược hướng đi với sống lưng khủng long. Vì là địa điểm mới nổi gần đây nên mỏm đá Lạc Đà chưa có bảng chỉ dẫn, bạn hãy hỏi người dân địa phương là cách tốt nhất. 

Từ mỏm đá Lạc Đà phóng tầm mắt ra xa là nhìn ra dãy núi tựa như lưng con lạc đà. Nếu có cơ hội đến đây vào đúng ngày đẹp trời nhiều mây, chắc chắn bạn sẽ “mắt chữ O mồm chữ A” vì khung cảnh quá đẹp. 

Để tới được mỏm đá này, bạn phải leo lên một đoạn đường núi khá dốc. Săn mây Tà Xùa tuy có vất vả nhưng bạn sẽ “vỡ òa” bởi bốn bề là mây, từng sóng mây như biển trải dài tận phía cuối chân trời. 

Mỏm đá Lạc Đà
Mỏm đá Lạc Đà

Săn Mây Tà Xùa ở đâu? Đón hoàng hôn trên đỉnh gió 

Nếu bị bỏ lỡ săn mây vào sáng sớm, bạn hoàn toàn có thể săn mây Tà Xùa và ngắm hoàng hôn trên Đỉnh Gió. Thời điểm đẹp nhất để bắt trọn khoảnh khắc ánh mặt trời khi chiều tà là khoảng 17h30. 

Đường lên đỉnh Gió khá dễ dàng, bạn có thể hỏi chủ homestay chỉ dẫn cho nhé. Và bạn cũng đừng quên check in khi tới đây, chắc chắn sẽ bắt trọn được hình ảnh áng mây hồng bồng bềnh đan xen trong những tia nắng mặt trời cuối ngày vô cùng tuyệt đẹp. 

Hoàng hôn trên đỉnh Gió vô cùng siêu đẹp, khiến bạn thổn thức mãi không thôi. Thả lỏng cơ thể, lặng im ngắm nhìn từng áng mây trôi nhẹ nhàng. Thêm vào đó, những vệt nắng cuối cùng trong ngày dần khuất lấp dưới đám mây, mặt trời xuống cũng chầm chậm tắt nắng, nhường chỗ cho màn đêm huyền ảo. 

Săn mây tại cổng Tà Xùa 

Điểm tiếp theo “vừa lạ vừa quen” mà bạn có thể ngắm mây chính là cổng Tà Xùa. Cảnh tượng ở đây không hề kém cạnh với các địa điểm khác. Càng lên đỉnh Tà Xùa lại càng đẹp. Giữa những ngọn núi trùng điệp là từng áng mây ‘rong chơi” theo sườn núi và bồng bềnh trôi khu vực thung lũng. 

Cổng Tà Xùa nằm ngay tại trung tâm xã nên bạn hoàn toàn có thể tới đây săn mây. Mây ở đây tuy không quá dày nhưng đủ để bạn thỏa mãn “con mắt” ngắm nhìn và hít thở trong bầu không khí trong lành này. 

Săn mây tại cổng Tà Xùa cực đỉnh
Săn mây tại cổng Tà Xùa cực đỉnh

Săn mây tại sống lưng khủng long 

10 người tới Tà Xùa thì 9 người ghé qua sống lưng khủng long để săn mây. Không khó hiểu khi nơi đây được nhiều du khách yêu thích đến vậy bởi đó là “thiên đường săn mây Tà Xùa” đẹp bậc nhất. 

Tên gọi sống lưng khủng long được sinh ra là do đứng từ trên cao, nơi đây có hình dạng tựa như sống lưng con khủng long. Xung quanh khu vực được bao bọc bởi những thửa ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp càng làm cho sống lưng khủng long đẹp đến mê mẩn. 

Săn mây tại sống lưng khủng long
Săn mây tại sống lưng khủng long

Địa điểm này nằm cách trung tâm xã Háng Đồng khoảng 5km, bạn có thể ghé đến vào lúc trời sắp sáng. Đường lên khu vực sống lưng khủng long khá khó đi nhưng xứng đáng để bạn chinh phục nó. Bởi khi đã tới được đỉnh, tận mắt ngắm mây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở chốn “bồng lai tiên cảnh”. Bình minh lên, ánh sáng ban mai tỏa lung linh xua tan mây mù, dần dần hiện lên những cồn mây bồng bềnh tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ. 

Xem thêm >>> Tà Xùa Săn Mây Mùa Nào Đẹp Nhất? Kinh Nghiệm đi Tà Xùa Săn Mây.

Săn mây tại cây cô đơn 

Tới săn mây Tà Xùa  mà không ghé qua cây cô đơn check in thì quả là một thiếu sót lớn. Nơi đây được mệnh danh là “Hà Giang thu nhỏ” với hình ảnh cây cô đơn, phía sau là dòng sông xanh uốn lượn quanh co những dãy núi. 

Tên gọi cây cô đơn được xuất phát từ chính cây này. Nó đứng trơ trọi, sừng sững trên một ngọn núi cao, giữa đất trời rộng lớn nên toát lên vẻ đẹp đặc biệt. 

Săn mây tại cây cô đơn
Săn mây tại cây cô đơn

Đường đến cây cô đơn khá dễ dàng, chỉ nằm cách trung tâm khoảng 11km. Bạn có thể đi từ hướng thủy điện Suối Sập, sau đó dọc theo mỏm Cá Heo khoảng 1km nữa. Từ đây quan sát bên tay phải có lối đường mòn, bạn đi bộ men theo hoặc đi xe máy là tới điểm của cây cô đơn. 

Từ vị trí cây cô đơn, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh núi đồi xa xa, những áng mây bồng bềnh, trắng xóa hay dòng nước uốn lượn trôi êm đềm. Cây cô đơn Tà Xùa dường như đã trở thành một nơi săn mây lý tưởng của các bạn trẻ cũng như mang dấu ấn đặc biệt khi nhắc tới Tà Xùa. 

Săn mây tại mỏm đá đầu rùa 

Ngoài mỏm đá Lạc Đà, bạn có thể săn mây Tà Xùa tại mỏm đá đầu rùa. Sở hữu tên gọi mỏm đá đầu rùa là bởi mỏm đá này được vát tròn nhìn giống đầu của con rùa. Hầu hết du khách đều thích địa điểm săn mây này vì nơi này mang đến cho du khách những bức hình check in sống động, ngoạn mục. 

Một trải nghiệm thú vị bạn có thể thử đó là đứng trên mỏm đá đầu rùa và hét lớn, điều này khiến bạn có một tâm trạng tốt hơn, sảng khoái hơn và xua đi những muộn phiền. Đứng từ mỏm đá, bạn sẽ thấy rõ rừng biển mây trắng xóa đẹp đẽ cùng màu xanh tươi của cây cối, đất trời. 

Check in tại mỏm đá Đầu Rùa
Check in tại mỏm đá Đầu Rùa

Săn mây tại mỏm cá heo 

Mỏm cá heo là một trong những mỏm đá săn mây đẹp nhất tại Tà Xùa. Sở dĩ có tên gọi là mỏm cá heo là bởi hình dáng của tảng đá trông giống như phần đầu của một con cá heo nhô ra. Từ dưới ngước lên, mỏm cá heo đang vùng lên khỏi mặt nước. 

Chỉ có hai phiến đá lớn xếp chồng lên nhau nhưng mỏm cá heo đã đủ tạo nên góc sống ảo “chill” cho giới trẻ. Vẻ đẹp của mỏm cá heo còn thể hiện rõ nét qua những mảng rêu phong bám trên phiến đá. Khung cảnh vừa hoang sơ vừa cũ kỹ vẽ lên một mỏm đá đầy sự nguyên sơ. 

Từ vị trí mỏm đá cá heo, bạn sẽ phải thốt lên trước vẻ đẹp toàn cảnh của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ trên nền trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Nếu biết cách “pose dáng” và căn góc chụp, bạn sẽ có ngay bức hình buông cần giữa biển mây cực đỉnh tại nơi này. 

Để đến được mỏm cá heo, bạn đi từ thị trấn Bắc Yên, lên xã Tà Xùa. Tại đây có ngã 3 chia 2 hướng, bạn đi theo hướng đồi chè Tà Xùa là đến nơi. Thời điểm đẹp nhất để săn mây là khi trời trong, có nắng sẽ giúp bạn ngắm trọn từng khoảnh khắc cũng như có một “pô ảnh” ảo diệu. 

Săn mây tại Thảo Coffee 

Nếu bạn vừa muốn uống cà phê “chill chill” vừa muốn săn mây Tà Xùa thì Thảo Coffee là một địa điểm phù hợp. Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi một ly cà phê đậm vị giữa biển trời với những cồn mây bồng bềnh trôi. 

Quả không sai khi lựa chọn săn mây tại Thảo Coffee bởi quán có view ngắm mây cực đỉnh. Quán nằm ngay trung tâm xã Tà Xùa, decor quán khá đơn giản với những bộ bàn ghế gỗ mộc mạc, không gian mở cùng khoảng sân thượng nằm giữa mây trắng. 

Săn mây và thưởng thức coffee tại Thảo Coffee
Săn mây và thưởng thức coffee tại Thảo Coffee

Gọi cho mình một tách cà phê, nghe những bản nhạc du dương, thả mình vào không gian mây bay sẽ khiến bạn như đang lạc trong “tiên cảnh”. 

Săn mây tại Pu Nhi Farm 

Nằm tại xã Phiêng Ban, thị trấn Bắc Yên, tỉnh Sơn La có một Pu Nhi Farm được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”. Nơi này được xây dựng ngay trên đỉnh đồi Pu Nhi. Du khách thường tìm tới đây để nghỉ dưỡng, hòa mình cùng thiên nhiên và cũng là đia điểm mới nổi để săn mây Tà Xùa. 

Mọi người thường cho rằng săn mây Tà Xùa phải đến một nơi rất xa, nơi mà có thể chạm tay vào mây. Ấy thế nhưng, có một Pu Nhi Farm tựa như thiên đường mây Tà Xùa. Khung cảnh nơi này mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy thơ mộng. Từ trên cao, bạn có thể nhìn những dòng mây bay nhè nhẹ, ẩn hiện là màu xanh tươi của cỏ cây hoa lá. 

Những ngày ở Pu Nhi Farm, hãy dành ra một hôm dậy vào sáng sớm đón bình minh bạn nhé. Thời điểm này mặt trời ló rạng từ phía đỉnh đồi, những tia nắng rực rỡ xuyên qua làn sương mù tạo nên một không gian hư ảo tuyệt đẹp. 

Săn mây tại rừng nguyên sinh quốc gia 

Bạn không đọc nhầm đâu, bạn hoàn toàn có thể đến rừng nguyên sinh quốc gia để săn mây Tà Xùa. Đây là hệ sinh thái rừng có nhiều loại động thực vật quý hiếm, thảm thực vật luôn có sự thay đổi theo độ cao. 

Săn mây cực đỉnh tại rừng nguyên sinh quốc gia
Săn mây cực đỉnh tại rừng nguyên sinh quốc gia

Khu rừng là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của màn sương mờ giăng kín. Càng lên cao, thảm thực vật càng rêu phong ngả vàng, bám kín tạo nên không gian vô cùng huyền bí. Rừng nguyên sinh quốc gia là một trong những khu vực có khí hậu ôn đới mát mẻ. Đó là điều kiện thuận lợi cho những áng mây mây trắng trôi bồng bềnh, len lỏi vào từng ngóc ngách của khu rừng. 

Săn mây tại Thảo Nguyên 

Nếu bạn là người không thể dậy sớm nhưng vẫn muốn được săn mây Tà Xùa thì có thể cắm trại ngay tại thảo nguyên Tà Xùa. Các cao nguyên ở đây có độ thoải, di chuyển dễ dàng, có thể đi bằng xe ô tô từ 4 đến 16 chỗ, vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm vui chơi tại khu vực này. 

Và chắc chắn một điều, bạn sẽ không bỏ lỡ khoảnh khắc săn mây vào mỗi sáng. Trời xanh, mây trắng, nắng vàng thêm bầu không khí trong lành đủ khiến cho bạn trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. 

Săn mây tại Xím Vàng 

Có một cung đường đẹp giữa núi rừng mà bất cứ dân phượt nào cũng “mê mệt’, đó chính là Xím Vàng. Cung đường này được du khách đánh giá là đẹp và dễ đi nhất trên hành trình tới săn mây Tà Xùa . Xím Vàng là một xã vùng cao cách Tà Xùa khoảng 20km. Du khách tìm đến đây nhiều nhất vào thời điểm mùa lúa chín vàng ươm. 

Ngoài việc khám phá vùng đất này, bạn còn có thể tìm hiểu về cuộc sống lao động của bà con vùng cao. Cung đường Xím Vàng có nhiều suối, thác, bạn có thể nán lại hít thở bầu không khí hoặc dừng chân cắm trại. 

Săn mây tại Sím Vàng
Săn mây tại Sím Vàng

Các điểm check in khi săn mây Tà Xùa

 Du lịch Tà Xùa chắc chắn không thể bỏ qua các điểm check in khi săn mây Tà Xùa. Vậy có những địa điểm nào lý tưởng? Cùng tìm hiểu nhé! 

Sống lưng khủng long 

Vốn dĩ, sống lưng khủng long có tên gọi là núi Chống Tra. Tuy nhiên đoạn sống lưng khủng long thực chất là một con đường nhỏ ở giữa đỉnh núi. Nếu nhìn từ xa thì trông y hệt như phần lưng của con khủng lồ đang nằm ngủ. Chính vì vậy, người dân nơi đây gọi con đường này là sống lưng khủng long.

Đây có lẽ là địa điểm check in đẹp bậc nhất khi tới săn mây Tà Xùa . Đây là ranh giới của xã Tà Xùa và xã Háng Đồng. Thức dậy sáng sớm và tới đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khung cùng khung cảnh mãn nhãn. 

Những tia nắng ấm áp, những đám mây trôi bồng bềnh tựa như bức tranh thiên đường đầy sự huyền ảo và đẹp lạ kỳ. Mặc dù vậy, con đường dẫn đến sống lưng khủng long tương đối hiểm trở. Từ thung lũng đến đỉnh núi cách khoảng 200m đến 300m nên du khách săn mây Tà Xùa thường chọn đi bộ trekking để vừa đảm bảo an toàn vừa trải nghiệm được nhiều hơn. 

Check in tại sống lưng khủng long
Check in tại sống lưng khủng long

Mỏm đá đầu rùa 

Check in mỏm đá đầu rùa khi săn mây Tà Xùa là điều mà du khách nào cũng ưa chuộng. Đường đến mỏm đá này vô cùng gian nan và mất tới 4 tiếng leo bộ qua những con dốc dài. Ấy thế nhưng, khi đã chinh phục được đường đến, bạn sẽ thấy hoàn toàn xứng đáng. 

Nằm ở độ cao 2100m so với mặt nước biển, đứng từ trên đỉnh mỏm đá đầu rùa, bạn sẽ thấy xung quanh toàn bộ là biển mây trắng xóa trên nền trời xanh. Tạp dáng check in tại đây, bạn như đang đươc lơ lửng giữa một không gian núi non trùng điệp, cảm nhận rõ nét sự thư giãn thoải mái và bức ảnh đươc ra đời trở nên “xịn sò” hơn bao giờ hết. 

Cây cô đơn – Địa điểm không thể bỏ qua khi săn mây Tà Xùa

Cây cô đơn là địa điểm check in “vạn người mê” khi đến săn mây Tà Xùa . Hình ảnh cây cô đơn đứng giữa núi rừng bao la bên cạnh là một căn nhà nhỏ đơn sơ mang đến một khung cảnh yên bình nhưng có phần buồn man mác, hoài niệm. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đất trời bao la, cảm nhận từng cơn gió lạnh “lướt qua” và chứng kiến toàn bộ quá trình mặt trời buông xuống. Tất cả những khoảnh khắc đó khiến du khách xao xuyến, bồi hồi. 

Với “background” được nhiên nhiên ban tặng này, chỉ cần bạn giơ máy ảnh lên thôi là đã có ngay những chiếc ảnh siêu đẹp, siêu bình yên rồi. 

Cây cô đơn Tà Xùa
Cây cô đơn Tà Xùa

Rừng nguyên sinh quốc gia 

Đi săn mây Tà Xùa làm sao có thể bỏ qua hoạt động trekking tại khu rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa, Sơn La. Không chỉ là săn mây, bạn có thể khám phá một Tà Xùa rất khác bằng việc tự mình băng qua những con đường mòn trong rừng, lắng nghe tiếng chim hót và cảm nhận sự ẩm ướt của cánh rừng. Những trải nghiệm đó sẽ khiến bạn bạn được mở mang tầm mắt và thấy rõ nét thế giới quanh mình sống động đến nường nào. 

Rừng nguyên sinh quốc gia Tà Xùa mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và huyền bí của một rừng rậm nguyên sinh. Các cây cổ thụ, bạt ngàn, dương liễu và nhiều loài cây khác tạo thành một màn xanh mướt bao phủ khắp khu vực. Dưới tán cây, ngập tràn các loài thực vật như các loại rêu, dương xỉ, cỏ leo, tạo nên một bức tranh thực sự mê hoặc.

Có một lưu ý nhỏ là, nếu tham gia hoạt động trekking thì bạn nên thuê hướng dẫn viên để họ dẫn đường chỉ lối, tránh việc bạn bị lạc trong rừng. Và tất nhiên, đừng quên mang theo môt số đồ dùng cần thiết như áo khoác, áo mưa, dụng cụ sơ cứu, xịt côn trùng. 

Check in tại rừng nguyên sinh quốc gia
Check in tại rừng nguyên sinh quốc gia

Những lưu ý cần biết khi săn mây Tà Xùa 

Để săn mây Tà Xùa thành công, bạn hãy lưu ý những điều sau đây: 

  • Lên kế hoạch về thời gian săn mây, điều này sẽ giúp bạn có một chuyến đi “mỹ mãn”. Hãy xem dự báo thời tiết, nên chọn ngày trời vừa mưa phùn, nhiệt độ thấp vào ban đêm, ngày có nắng. Nhờ thế, bạn dễ dàng ngắm nhìn được những áng mây đẹp hơn. 
  • Khi di chuyển đến địa điểm săn mây cần đi cẩn thận, không đi quá đông và không di chuyển vào buổi tối. 
  • Theo kinh nghiệm của những du khách đã từng săn mây Tà Xùa, bạn hãy xác định vị trí bạn muốn săn mây là ở đâu để rút ngắn khoảng cách di chuyển và không bỏ lỡ cơ hội săn mây. Hoặc bạn có thể lựa chọn cắm trại để có thể “thưởng thức” trọn vẹn mây sớm mai
  • Để có những bức ảnh đẹp, hãy chọn hướng mặt trời bởi ánh sáng tự nhiên đẹp sẽ thấy khung cảnh rõ nét và người trong ảnh lộng lẫy hơn, trần đầy sức sống hơn. 
  • Thời điểm săn mây thường là mùa xuân và đầu hạ nên thời tiết khá lạnh, bạn hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết như áo khoác, áo mưa, đèn pin, đồ ăn mang theo,…
  • Nếu chọn săn mây Tà Xùa bằng xe máy, cần kiểm tra bình xăng trước khi đi. Nếu đi bằng ô tô, nên đi xe dưới 12 chỗ vì đường đi khá trơn trượt, hiểm trở.
  • Nên đi giày thể thao để dễ dàng đi lại vì phần lớn các cung đường lên đỉnh Tà Xùa khá hiểm trở, trơn trượt 
  • Một thứ rất quan trọng nhưng cũng là thứ thường hay bị quên, chính là giấy tờ và tiền bạc. Trước khi du lịch săn mây Tà Xùa, hãy nhớ mang chúng đầy đủ: giấy tờ dùng để check in tại homestay và thuê xe máy, tiền mặt để chi tiêu những ngày ở Tà Xùa vì nơi này không có máy rút tiền tự động (ATM). 

Xem thêm >>> 10+ Homestay Tà Xùa Giá Rẻ View Săn Mây Đẹp Nhất 2023

Lời kết

Người Việt Nam tự hào vì đất nước mình sở hữu nhiều cảnh đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, và Tà Xùa là một trong số đó. Thiên đường săn mây Tà Xùa tựa như “chốn bồng lai tiên cảnh” bởi vẻ đẹp không nơi nào có được. Trên đây là những kinh nghiệm, chia sẻ về hành trình săn mây Tà XùaTà Xùa Tour muốn gửi với bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn nhất với Tà Xùa thân yêu. 

Tham khảo COMBO du lịch săn mây Tà Xùa:

  1. Combo Tà Xùa 2 ngày 1 đêm – Homestay Trung Tâm
  2. Combo Tà Xùa 3 ngày 2 đêm – Homestay Trung Tâm
  3. Combo Tà Xùa 2 ngày 1 đêm – Homestay Săn Mây

Follow fanpage Facebook Taxuatour: https://facebook.com/taxuatour để cập nhật thêm thông tin ưu đãi nhé.